Tuesday, April 2, 2019


Tháng Tư Buồn

Lại tháng Tư về xao xuyến ôi!
Buồn ngày tang tóc phủ quê tôi
Tan đàn sẩy nghé đời lưu lạc
Bỏ nước ly hương kiếp nổi trôi
Nhớ đến làng xưa thời cắt rốn
Thương về cố quận thuở lìa nôi
Non sông cẩm tú vào tay giặc
Vận bĩ đeo mang, ám chẳng thôi...

Duy Anh
1/4/2019

Các bài họa:

1. Tháng Tư Lại Đến 

Tháng Tư lại đến nữa trời ôi…
Gợi nhớ đau thương đất nước tôi!
Chinh chiến hết đời dân lại khổ,
Thảm thương thêm cuộc sống buồn trôi.
Ly hương chẳng dứt từ dân chúng,
Bỏ xứ càng tăng rõ khúc nôi!
Bởi quỷ đỏ làm đau tổ phụ…
Đến giờ thống hận vẫn chưa thôi!

Liêu Xuyên (Ngày 1/4/2019)

2. Niềm Tin Đã Mất

Mỗi tháng Tư về lại Hỡi ôi!
Bao giờ về được quê xưa tôi?
Tham sinh lũ nọ đã dâng nước
Úy tử bè kia mặc kệ trôi
Dân chủ xa xưa tới ngả bóng
Độc tài nay khởi lúc nằm nôi
Tang thương dân nước tràn đau đớn
Bịp bợm niềm tin mất đó thôi

Doãn Thường, Ngày 2-Tư-2019

3. Tháng Tư Gợi Buồn

Tháng tư lại tới gợi thương ôi!
Năm đó lo nhiều mảnh đất tôi
Tan tản phương trời tăm nhạn lạc
Lìa xa cội rễ dặm mây trôi.
Mơ về xứ mẹ chao dao cảnh
Nghĩ đến quê nhà mất mát nôi
Suối đẹp lấp vùi, cây trống vắng
Khó nghèo dai dẵng áng hoài thôi!

Đặng Xuân Linh
02-04-2019

4. Vẫn Tháng Tư Đen

Bốn bốn lần nghe tiếng "hỡi ôi!"
Từ khi lưu lạc bạn cùng tôi
Lẽ đời cứ tưởng cơn mưa tạnh
Cuộc sống tựa hồ chiếc bách trôi
Thời trẻ tung hoành xuyên tuyến lửa
Tuổi già bế tắc đẩy vòng nôi
Bao nhiêu lâu nữa thì quang phục
Xã tắc yên lành giống trước thôi...

   Hawthorne  2 - 4 - 2019
       CAO MỴ NHÂN

5. Đêm Sầu Lữ Thứ

Đêm sầu lữ thứ não nùng ôi!
Mộng cưỡi mây về xứ Việt tôi
Thấy buổi biên thùy cơn lửa đốt
Nhìn ngày hải phận bóng tàu trôi
Điên cuồng súng nổ nòng đen khói 
Tái nhợt em nằm máu đỏ nôi
Lịm khúc ca dao tròng mắt mẹ
Loang bầu sữa ngọt vết bầm thôi!

Bửu Tùng
2/4/2019

6. Tháng Tư Buồn

Nhìn về đất mẹ thốt "than ôi"!
Biết thuở nào quay lại xứ tôi
Ký ức bồi hồi luôn trỗi dậy
Thời gian lặng lẽ cứ đều trôi
Năm canh đối bóng bầm gan ruột
Sáu khắc cùng ai tỏ khúc nôi
Nhớ tháng Tư buồn, đau uất hận
Tan nhà mất nước lệ nhòa thôi...

dinhtuong
02/04/2019

No comments:

Post a Comment